4 cách làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả

Nụ cười là yếu tố quyết định phần lớn sự duyên dáng của khuôn mặt. Không cần phải quá xinh đẹp nhưng có một nụ cười tươi tắn đã phần nào làm tỏa sáng cả khuôn mặt. Nhưng nếu như những chiếc răng bị ố vàng, xỉn màu thì khác. Vì hàm răng trắng đẹp không những phản ánh tình trạng sức khỏe răng miệng. Mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Bài viết sau đây sẽ chỉ bạn 4 cách làm trắng răng tại nhà cực hiệu quả. Nếu bạn đang có một hàm răng xỉn màu thì nhớ theo dõi nhé!

1. 4 cách làm trắng răng tại nhà

Dù để ý vệ sinh nhưng có rất nhiều nguyên nhân gây nên răng nhiễm màu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự duyên dáng từ nụ cười của chúng ta. Nhưng khi răng bắt đầu nhiễm màu rồi thì chúng ta vệ sinh cũng không thể trắng lại được. Mà bạn cũng không thể thu xếp thời gian ra nha khoa. Vậy thì có thể thử 4 cách làm trắng răng tại nhà dưới đây.

1.1. Làm trắng răng tại nhà bằng muối

Muối từ lâu đã được mọi người biết với công dụng khử khuẩn rất lớn. Nó chứa nguồn khoáng chất rất lớn và cực kì dễ tìm. Sử dụng muối để làm trắng răng vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả cao. Hơn thế nữa, việc súc miệng bằng muối còn có thể ngăn ngừa mùi hôi miệng. Giúp bạn có một hơi thở thơm mát.

Trước khi có sự xuất hiện của kem đánh răng, muối chính là thứ được sử dụng thay thế. Bạn có thể dùng muối để làm trắng răng bằng cách đánh chung với kem đánh răng. Mỗi lần đánh răng bạn lấy một ít muối trộn chung với kem đánh răng để đánh. Duy trì thói quen từ 1 – 2 tuần, bạn sẽ thấy sự đổi khác từ hàm răng của mình. Và việc duy trì súc miệng bằng nước muối sau đó sẽ giúp bạn đánh bay mọi mùi hôi miệng.

1.2. Làm trắng răng tại nhà bằng chanh

Trong chanh có chứa acid, kích thích làm trắng răng cực kì tốt. Bạn có thể sử dụng muối kết hợp với chanh sẽ giúp hiệu quả làm trắng cao hơn. Muối có tác dụng loại bỏ các mảng bám cứng đầu có trên răng. Còn chanh lại có tác dụng kích thích và thúc đẩy việc làm trắng nhanh hơn.

Cách làm cực kì dễ dàng và đơn giản cho bất kì ai. Bạn trộn ½ muỗng nước chanh với ½ muỗng muối. Sau đó ngậm trong miệng tầm 1 – 2 phút. Cố gắng đưa phần hỗn hợp đều cả hàm răng, lọt cả vào các kẽ răng. Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả khoảng sau vài lần thực hiện. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 – 2 lần/tuần. Bởi tính acid trong chanh có thể khiến răng bị mòn men và yếu hơn. Sẽ xuất hiện tình trạng ê buốt nếu bạn lạm dụng quá nhiều.

1.3. Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính là chất làm trắng được rất nhiều người yêu thích. Từ lâu than hoạt tính được mọi người biết đến với tác dụng làm trắng và đánh bay các sắc tố. Đặc biệt, nó còn có tác dụng hấp thụ cao, giúp loại bỏ các vi khuẩn. Than hoạt tính được ứng dụng rất nhiều trong các loại kem đánh răng làm trắng răng.

Bạn có thể sử dụng than hoạt tính làm trắng răng trực tiếp để hiệu quả làm trắng cao. Cách thực hiện như sau: bạn lấy viên than hoạt tính, trộn trực tiếp với kem đánh răng. Sau đó lấy hỗn hợp đánh răng hàng ngày, nhớ chải răng kĩ càng, khắp mọi ngóc ngách. Ngoài biện pháp dùng để đánh răng, bạn có thể súc miệng với than hoạt tính. Bạn pha loãng viên than hoạt tính với một ít nước trong vòng 1 phút. Sau đó súc miệng lại với nước thường để làm sạch khoang miệng.

1.4. Sử dụng thuốc tẩy trắng răng

Ngoài những biện pháp tự nhiên trên thì bạn có thể sử dụng thuốc tẩy trắng răng. Hiệu quả mang lại sẽ rõ rệt hơn, và không gây hư hại vì có hướng dẫn rõ ràng. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc hỗ trợ cho việc làm trắng răng tại nhà. Nhưng bạn cần lựa chọn thuốc có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng. Tránh sử dụng các loại thuốc làm trắng răng trôi nổi trên thị trường.

Bạn có thể lựa chọn tới các địa chỉ nha khoa uy tín và mua thuốc tẩy trắng răng tại nhà. Việc này sẽ đảm bảo được tính hiệu quả và mức độ an toàn từ loại thuốc bạn sử dụng. Hơn nữa, khi tới mua thuốc thì bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra cho bạn. Và có sự tư vấn phương pháp thực sự hiệu quả với bạn hơn. 

2. Lưu ý để ngăn ngừa tình trạng nhiễm màu răng

Sau khi làm trắng răng tại nhà có hiệu quả, nếu bạn vẫn duy trì thói quen không tốt. Thì những chiếc răng của bạn sẽ có thể lại bị ố vàng. Để giữ một hàm răng trắng sáng bền vững, bạn nền duy trì một thói quen tốt như:

Ăn nhiều trái cây, đặc biệt là những loại chứa hàm lượng nước cao.

Hạn chế hoặc tránh ăn các thực phẩm, thức uống dễ gây nhiễm màu như: rượu vang, cà phê, nước ngọt,...

Hạn chế hoặc bỏ hút thuốc lá.

Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng kĩ càng, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày.

Bạn có thể sử dụng những cách trên để làm trắng răng tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một biện pháp đơn giản và hiệu quả tức thì thì có thể lựa chọn tẩy trắng răng tại nha khoa. Mức chi phí sẽ nhỉnh hơn một chút nhưng hiệu quả sẽ không làm bạn thất vọng.